Những phẩm chất cần có ở thầy giáo mầm non và các trường đào tạo

Học đường

Nghề giáo viên là một nghề vô cùng cao quý. Đặc biệt đối với một thầy giáo thì lại càng quý hơn. Những phẩm chất cần có ở thầy giáo mầm non và các trường đào tạo ở đâu? Chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Phẩm chất cần có ở thầy giáo mầm non

Phẩm chất thứ nhất là cần phải yêu nghề

Giáo viên mầm non đầu tiên cần phải có sự yêu mến nghề nghiệp, yêu mến trẻ bởi giáo viên là tấm gương hàng ngày của trẻ. Chính từ tình yêu của mình dành cho con trẻ sẽ giúp họ có thêm họ có được động lực để tin yêu vào việc mà mình đang làm.

Thay-giao-la-nguoi-yeu-nghe
Thầy giáo là người yêu nghề

Xem ngay: Những Bài Thơ Về Cô Giáo Chủ Nhiệm Mộc Mạc Mà Tràn Đầy Ý Nghĩa để biết thêm về thơ

Trong lĩnh vực sư phạm thì đây thực sự là một yếu tố vô cùng then chốt. Ngành sư phạm mầm non là ngành mang tính đặc thù, có nhiều vất vả, khó khăn, nếu bạn không thực sự yêu nghề sẽ khó có thể vượt qua được những thử thách.

Phẩm chất thứ hai là phải biết kiềm chế nhẫn nại

Trẻ sẽ không bao giờ có tâm lý sợ hãi khi đến trường nếu như thầy cô luôn có sự nhẫn nại và yêu thương trẻ. Đối với trẻ giai đoạn mầm non thì mọi cư xử của trẻ là theo bản năn, thích làm những gì bản thân muôn, chưa hình thành được suy nghĩ logic. Điều vô cùng quan trọng đến từ sự nhẫn nại của thầy cô sẽ góp phần to lớn vào giá trị, mục đích là định hướng lại những suy nghĩ đúng đắn cho trẻ nhỏ.

Phẩm chất thứ ba là cần có tinh thần trách nhiệm cao

Trẻ luôn cảm nhận được sự chăm sóc từ thầy là khi thầy cũng dành những tình cảm đặc biệt, sự quan tâm tỉ mỉ tới giấc ngủ, bữa ăn của con. Đặc biệt giáo viên cần phải phối hợp tốt với các bộ phận liên quan để tổ chức được những chương trình phòng chống suy dinh dưỡng, bệnh tật với tinh thần trách nhiệm cao.

Bên cạnh đó giáo viên mầm non còn là những chuyên gia tâm lý của trẻ, mỗi trẻ sẽ có những đặc điểm tâm lý khác nhau. Kỹ năng nắm bắt tâm lý là điều vô cùng quan trọng. Nó giúp những người giáo viên thấu hiểu được những người học trò của mình đang nghĩ gì và làm gì.

Phẩm chất thứ tư là có khả năng xử lý tình huống sư phạm

Những tình huống ở môi trường mầm non thường diễn biến vô cùng phức tạp với nhiều điều khác nhau. Những mối quan hệ khác nhau giữa giáo viên và trẻ, giáo viên với phụ huynh khiến nhiều giáo viên trẻ không khỏi lúng túng.

Rat-nhieu-truong-mam-non-dao-tao
Rất nhiều trường mầm non đào tạo

Phẩm chất này vô cùng quan trọng góp phần quan trọng trong việc hình thanh nhân cách đồng thời giải quyết mọi vấn đề một cách nhẹ nhàng. Khi ta khéo léo xử lý được tình huống là tất cả sẽ thành công.

Danh Sách Trường Tuyển Sinh Ngành Giáo Viên Mầm Non

Giống như các ngành khác như ngành Phiên dịch viên, ngành Marketing …, ngành Sư phạm mầm non được nhiều trường ở miền Bắc, Nam, Trung xét tuyển:

* Khu vực miền Bắc

– ĐH sư phạm Hà Nội.
– ĐH sư phạm 2.
– ĐH Hùng Vương.
– ĐH Hạ Long.
– ĐH Tây Bắc.
– ĐH thủ đô Hà Nội.
– ĐH Hoa Lư.
– ĐH Thái Nguyên.
– ĐH Hải Phòng.
– CĐ Sư phạm Trung Ương.
– CĐ sư phạm Vĩnh Phúc.
– CĐ sư phạm Hưng Yên.
– CĐ Hải Dương.
– CĐ sư phạm Yên Bái.
– CĐ sư phạm Bắc Ninh.
– CĐ sư phạm Hà Nam,…

* Khu vực miền Nam

– ĐH sư pham thành phố Hồ Chí Minh.
– ĐH Cần Thơ.
– ĐH Đồng Tháp.
– ĐH Sài Gòn,…

* Khu vực miền Trung

– ĐH Vinh.
– ĐH Hồng Đức.
– ĐH sư phạm Huế.
– ĐH sư phạm Đà Nẵng,…

Trên đây là những phẩm chất cần có ở thầy giáo mầm non và các trường đào tạo. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.v