Tin tức

Văn bằng 2 Điều dưỡng học bao lâu ra trường?

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn đăng ký theo học văn bằng 2 Điều dưỡng để phục vụ cho nghề nghiệp. Tuy nhiên, văn bằng 2 Điều dưỡng học bao lâu ra trường thì không phải ai cũng nắm rõ. Chúng ta hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết phía dưới.

Mục Lục

Văn bằng 2 Điều dưỡng học bao lâu ra trường?

Hiện nay có khá nhiều người đăng ký học văn bằng 2 Điều dưỡng hệ Cao đẳng bởi thời gian đào tạo ngắn hơn hệ Đại học và rất linh hoạt. Các bạn có thể đăng ký học vào các buổi tối trong tuần hoặc học cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Điều này sẽ giúp các bạn sắp xếp được công việc một cách hợp lý, có thể vừa học vừa làm.

Văn bằng 2 Điều dưỡng hệ Cao đẳng là chương trình đào tạo cho dành cho người học đã có bằng tốt nghiệp một chuyên ngành khác từ trước và muốn tiếp tục học ngành Điều dưỡng. Sau khi hoàn thành chương trình, người học sẽ được cấp tấm bằng văn bằng 2 cao đẳng điều dưỡng có giá trị sử dụng tương đương với tấm bằng chính quy.

Văn bằng 2 Điều dưỡng học bao lâu ra trường?

Thời gian đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng văn bằng 2 sẽ phụ thuộc vào tấm bằng mà người học đang sở hữu. Dưới đây là thông tin chi tiết:

  • Với các đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp trở nên và thuộc nhóm ngành về sức khỏe như: Trung cấp Dược, Trung cấp Xét nghiệm Y học, Trung cấp Kỹ thuật Phục hồi chức năng,…. thời gian học sẽ là 20 tháng.
  • Đối với các đối tượng đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên và ngoài nhóm ngành sức khỏe như: Công nghệ thông tin, báo chí, sư phạm,… thời gian để đào tạo văn bằng 2 sẽ là 24 tháng.

Văn bằng 2 Điều dưỡng hệ Cao đẳng học những gì?

Khi theo học văn bằng 2 Điều dưỡng hệ Cao đẳng, người học sẽ được đào tạo các kiến thức về Y Dược như sau:

  • Quản lý và chăm sóc bệnh nhân: bạn sẽ được trang bị các kỹ năng quản lý và chăm sóc bệnh nhân. Các công việc của một Điều dưỡng sẽ từ việc đo lường các chỉ số sức khỏe cơ bản đến việc đưa ra các kế hoạch điều trị và chăm sóc hiệu quả.
  • Chẩn đoán và điều trị bệnh: Người học đào tạo về các khái niệm và kỹ năng cơ bản trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Ngoài ra, bạn cũng được tìm hiểu về các phương pháp điều trị hiện đại và hiệu quả.
  • Công tác giáo dục và tư vấn sức khỏe: các bạn sẽ được học cách giảng dạy và tư vấn về sức khỏe cho bệnh nhân và cộng đồng. Từ đó, giúp cho họ có thể tự chăm sóc sức khỏe của mình một cách tốt nhất.
  • Ngoài các kiến thức chuyên môn, người học văn bằng 2 Điều dưỡng hệ Cao đẳng còn được trang bị các kỹ năng nghiên cứu khoa học, đánh giá và ứng dụng các phương pháp nghiên cứu vào thực tiễn chăm sóc sức khỏe.

Lợi thế khi học văn bằng 2 Điều dưỡng hệ Cao đẳng

Khi theo học văn bằng 2 Điều dưỡng hệ Cao đẳng, người học sẽ nhận được vô vàn lợi ích có thể kể đến như sau:

  • Khi theo học văn bằng 2 Điều dưỡng bạn sẽ được đào tạo theo chương trình chuẩn giống như hệ chính quy. Ngoài ra, các bạn còn miễn giảm một số môn thuộc khối kiến thức chung, từ đó thời gian học cũng được rút ngắn.
  • Học văn bằng 2 rất phù hợp với những người đã đi làm vì thường sẽ học vào buổi tối các ngày trong tuần hoặc cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Điều này giúp người học có thể vừa có thể hoàn thành chương trình học vừa có thể đảm bảo công việc ở cơ quan. Đặc biệt thời gian học như vậy giúp cho các bạn có thể tích lũy kinh nghiệm và áp dụng kiến thức thực tiễn vào việc học.
  • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị sử dụng tương đương với tấm bằng chính quy. Chính vì thế, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ giống như những người học hệ chính quy khác và có thể làm việc tại các đơn vị tuyển dụng ngành nghề mà mình học.
  • Chương trình đào tạo văn bằng 2 Điều dưỡng hệ Cao đẳng chỉ kéo dài trong khoảng từ 20 đến 24 tháng. Như vậy, người học có thể rút ngắn được thời gian học so với hệ chính quy cũng như tiết kiệm được các chi phí về học tập, sinh hoạt.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều trường đào tạo Văn bằng 2 Điều dưỡng uy tín và chất lượng. Một trong số đó phải kể đến trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Đây là cơ sở được đánh giá cao với hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo và hàng ngàn sinh viên theo học mỗi năm.

Đặc biệt, Nhà trường liên kết với rất nhiều cơ sở Y tế, bệnh viện lớn trong khu vực như: bệnh viện 30/4 – Bộ Công An, Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng thành phố Hồ Chí Minh,…giúp sinh viên hoàn toàn có được các kỹ năng thực hành khi theo học và sau khi tốt nghiệp.

Tuyển sinh Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng mức học phí 1.300.000 VNĐ/ tháng. Bên cạnh đó, trường còn đưa ra những chính sách an sinh giáo dục tạo giúp sinh viên an tâm trong suốt quá trình học mà không phải lo lắng về kinh tế. Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại bệnh viện, trung tâm, cơ sở Y tế,… Ngoài ra, các bạn cũng có thể hoàn thiện kiến thức trong ngành nghề bằng cách học liên thông lên Đại học tại các trường Đại học Y Dược trên toàn quốc.

Các thí sinh muốn đăng ký học văn bằng 2 Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự tuyển bao gồm:

  • Hồ sơ xét tuyển hệ Cao đẳng theo mẫu có sẵn của nhà trường
  • 02 bản photo có công chứng bảng điểm và bằng tốt nghiệp Cao đẳng
  • 02 bản photo có công chứng bằng tốt nghiệp THPT
  • 04 ảnh chân dung 3×4 (ảnh chụp trong vòng 6 tháng gần nhất)
  • 01 bản sao giấy khai sinh
  • 02 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, số điện thoại và địa chỉ của thí sinh.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Văn bằng 2 Điều dưỡng học bao lâu ra trường đã được giải đáp chi tiết qua bài viết phía trên. Hy vọng qua đây các bạn có thể chủ động sắp xếp được thời gian để hoàn thành ước mơ trở thành Điều dưỡng viên trong tương lai.

5/5 - (1 bình chọn)
Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được…

4 tuần ago

Khối A01 học ngành Y được không? Các trường đào tạo ngành Y khối A01

Những thí sinh theo học khối A01 sẽ có thể phát triển khả năng sáng…

1 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung

Với sự gia tăng về kết nối và giao tiếp toàn cầu, trong những năm…

2 tháng ago

Các ngành Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển năm 2024

Các ngành Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển là những ngành gì?…

2 tháng ago

Thông báo tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2024

Để hiểu rõ hơn về thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm…

2 tháng ago

Ngành Y dược khối C có theo học được không?

Hiện nay, ngành Dược là một ngành nghề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm…

2 tháng ago