Học đường

Mức lương ngành Phục hồi chức năng là bao nhiêu?

Ngành Phục hồi chức năng là một trong những chuyên ngành đang dần khẳng định được vị thế trong hệ thống Y tế, chăm sóc sức khỏe con người. Các bạn thí sinh muốn theo học ngành Phục hồi chức năng đang tìm hiểu về ngành hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin mức lương ngành Phục hồi chức năng.

Mục Lục

Tìm hiểu ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng

Sự ra đời ngành Phục hồi chức năng ra đời là bước tiến quan trọng trong nền Y học hiện đại, đây cũng là giai đoạn thứ 3 trong quá trình phòng và điều trị bệnh. Các kỹ thuật, phương pháp của ngành Phục hồi chức năng giúp cho người bệnh phục hồi lại những chức năng mất đi do tai nạn, chấn thương gây ra.

Trên thực tế có nhiều người bị tàn tật do di chứng của tai nạn, mắc các bệnh lý về thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, cơ, xương, khớp… gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh và trở thành gánh nặng đối với gia đình, xã hội.

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng có vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh khôi phục khả năng hoạt động với các cơ quan để giúp họ tái hội nhập cộng đồng, giảm thiểu tỷ lệ tàn tật thấp nhất.

Các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe nói chung và ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng nói riêng trong tương lai ngày càng có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Điều này thể hiện rõ nhất tại các quốc gia đang phát triển và phát triển người dân chú trọng nhiều đến vấn đề sức khỏe.

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng có đa dạng vị trí làm việc

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng

Có nhiều vị trí công việc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Phục hồi chức năng như làm việc tại các bệnh viện của Nhà nước, cơ sở y tế phòng khám, viện dưỡng lão, trung tâm phục hồi chức năng.

Sau quá trình học tập tích lũy kiến thức, kỹ năng tân cử nhân Phục hồi chức năng có thể thực hiện các công việc như:

  • Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng: Hướng dẫn người bệnh thực hiện những bài tập và các liệu pháp để khôi phục chức năng xương, cơ, khớp…
  • Kỹ thuật viên tư vấn Phục hồi chức năng: Tư vấn, hướng dẫn người bệnh lựa chọn, đồng thời sử dụng các thiết bị hỗ trợ chức năng hoặc các phương tiện hỗ trợ di chuyển.
  • Kỹ thuật viên vật lý trị liệu: Thực hiện các kỹ thuật vật lý trị liệu như nhiệt, điện, massage, các bài tập cơ học nhằm tăng cường sức khỏe và phục hồi chức năng cho người bệnh hiệu quả nhất.
  • Kỹ thuật viên ngôn ngữ học: Tham gia vào công việc hỗ trợ việc phục hồi chức năng đối với những người gặp khó khăn trong chức năng ngôn ngữ, giao tiếp để điều trị những rối loạn ngôn ngữ và người xung quanh dễ thấu hiểu ngôn ngữ hơn.
  • Kỹ thuật viên tâm lý trị liệu: Giúp đỡ người bệnh trong việc phục hồi chức năng tâm lý, tinh thần sau khi trải qua các chấn thương.
  • Ngoài công việc tại cơ sở y tế hoặc đơn vị những kỹ thuật viên ngành Phục hồi chức năng có thể điều trị tại nhà cho người bệnh
  • Đối với những tân cử nhân ngành này có kỹ năng ngoại ngữ tốt có thể tham gia làm việc tại các tổ chức y tế của nước ngoài, hay những trung tâm, bệnh viện quốc tế, những quốc gia có hệ thống Y tế phát triển trên thế giới.
Mức lương ngành Phục hồi chức năng như thế nào?

Mức lương ngành Phục hồi chức năng

Theo đánh giá ngành Phục hồi chức năng là ngành nghề có mức lương cao trong hệ thống nhóm ngành sức khỏe. Tuy nhiên mức lương của từng cá nhân sẽ còn phụ thuộc vào năng lực chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và chế độ tại cơ sở y tế, bệnh viện.

Đối với các bác sĩ Phục hồi chức năng mức lương sẽ cao hơn với vị trí kỹ thuật viên tốt nghiệp mới ra trường, hoặc mức lương tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương sẽ cao hơn người làm việc tại tuyến địa phương.

Tham khảo mức lương của một số vị trí ngành Phục hồi chức năng như:

  • Vị trí chuyên viên Phục hồi chức năng có mức lương từ 7 – 10 triệu đồng/ tháng.
  • Với công việc Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng đã có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm mức lương từ 10 – 15 triệu đồng/ tháng.
  • Các chuyên gia Phục hồi chức năng có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao mức lương từ 15 – 30 triệu đồng/ tháng, tùy thuộc vào số năm công tác.

Bên cạnh những khoản tiền của mức lương chính các kỹ thuật viên có thể gia tăng thu nhập bằng việc điều trị tại nhà ngoài giờ hành chính cho bệnh nhân hoặc làm tăng ca. Thường những kỹ thuật viên có tay nghề tốt sẽ nhận được số tiền từ 400.000 – 500.000 đồng/ buổi hay với trình độ tay nghề ở mức khá cũng được từ 200.000 – 300.000 đồng/ buổi.

Hy vọng với thông tin cung cấp ở trên đã giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về mức lương ngành Phục hồi chức năng để từ đó đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai của bản thân.

5/5 - (1 bình chọn)
Mai

Share
Published by
Mai

Recent Posts

Thi ngành Dược khối nào? Cơ hội việc làm ngành Dược như thế nào?

Việc lựa chọn ngành học là quyết định vô cùng quan trọng, hiện nay Dược…

20 giờ ago

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được…

4 tuần ago

Văn bằng 2 Điều dưỡng học bao lâu ra trường?

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn đăng ký theo học văn bằng 2…

1 tháng ago

Khối A01 học ngành Y được không? Các trường đào tạo ngành Y khối A01

Những thí sinh theo học khối A01 sẽ có thể phát triển khả năng sáng…

1 tháng ago

Tìm hiểu tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung

Với sự gia tăng về kết nối và giao tiếp toàn cầu, trong những năm…

2 tháng ago

Các ngành Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển năm 2024

Các ngành Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển là những ngành gì?…

2 tháng ago